7 quy tắc sắp xếp bàn làm việc khoa học, hợp lý

 Sắp xếp bàn làm việc khoa học hợp lý giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian mà còn giúp mang lại cảm giác thoải mái khi làm việc.

7 quy tắc sắp xếp bàn làm việc khoa học, hợp lý
7 quy tắc sắp xếp bàn làm việc khoa học, hợp lý

Bạn có tin không, cứ mỗi ngày làm 8 tiếng thì chúng ta sẽ tốn 1 giờ cho việc tìm kiếm các vật dụng trong văn phòng. Nếu sắp xếp bàn làm việc văn phòng gọn gàng và khoa học công việc sẽ đạt hiệu suất cao hơn, đạt hiệu quả và tránh stress.

7 quy tắc sắp xếp bàn làm việc khoa học, hợp lý

1. Phần trung tâm bàn làm việc

Khu vực này bạn nên để trống. Lý do bởi đây là khu vực bạn thường xuyên sử dụng nhiều nhất. Bạn không nên để vật gì làm vướng víu khi giải quyết công việc. Đây là nơi bạn dùng để viết, ký nhận tài liệu hoặc những công việc liên quan khác.

Bàn làm việc khi sắp xếp khoa học sẽ trông đẹp mắt hơn
Bàn làm việc khi sắp xếp khoa học sẽ trông đẹp mắt hơn

2. Phía bên trái

Đây là nơi bạn nên để máy tính. Bạn nên lựa chọn laptop hoặc máy tính để tiết kiệm diện tích. Máy tính để góc trái bàn làm việc theo hướng ngồi là cách sắp xếp khoa học. Góc này sẽ rất phù hợp với những công việc có tần suất lớn.

3. Phía bên phải của bàn làm việc

Nếu bên trái để máy tính thì bên phải bạn có thể đặt một chiếc đèn làm việc, lọ đựng bút cùng với một số vật dụng khác. Thường thì ai cũng viết bằng tay phải nên việc để giấy bút ở phía này cũng hợp lý. Nên chọn hộp hình dọc để không làm tốn diện tích bàn làm việc.

Vị trí đặt đèn trên bàn làm việc
Vị trí đặt đèn trên bàn làm việc

4. Phía dưới góc bên phải

Đây cũng là một vị trí tương đối dễ nhìn bạn nên để sổ tay để ghi chép những công việc quan trọng.

5. Phía dưới góc bên trái

Vị trí này bạn nên để những giấy tờ, hồ sơ cần giải quyết gấp để cho dễ nhìn và không bị quên.

>>> Tham khảo thêm: Cụm bàn làm việc - Giải pháp tối ưu cho nơi làm việc nhân viên

6. Các ngăn kéo

Những vật dụng quan trọng thì bạn nên để trong ngăn kéo như: USB, danh thiếp đối tác,.. Tuy nhiên, không nên để quá nhiều đồ, gây lộn xộn và nhầm lẫn. Với những bàn giám đốc có ngăn kéo lớn, bạn có thể để các tập tài liệu ít dùng đến nhưng không thể bỏ đi.

Những vật dụng nên đặt trong ngăn kéo bàn làm việc
Những vật dụng nên đặt trong ngăn kéo bàn làm việc

7. Khoảng trống dưới gầm bàn nên để gì?

Bạn có thể tận dụng những khoảng trống dưới gầm bàn để bày trí một số vật dụng không quan trọng nhưng cũng cần thiết như: sọt rác, kệ nhỏ đựng tạp chí, báo hay vài cuốn sách.

7 quy tắc trên sẽ giúp bạn sắp xếp làm việc một cách khoa học và hợp lý. Bạn hoàn toàn có thể tập trung làm việc mà không bị phân tán tư tưởng để dọn dẹp hoặc tìm kiếm những đồ cần thiết để có sự sắp xếp hợp lý hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhất định phải đặt cây Trường Sinh trên bàn làm việc

Những mẫu tủ gỗ văn phòng hiện đại được yêu thích nhất

Tuyệt đối không đặt những thứ này trên bàn làm việc